fbpx

ไปเที่ยวเกาหลี ไม่ได้มีดีแค่ที่ SEOUL นะเธออออ!

February 20, 2020

เกาหลี ไม่ได้มีดีแค่ที่โซลนะเท้อออออ!

เกาหลี เที่ยวเต็มที่ สี่วัน!!
จะนอนชิวๆอยู่แค่โซล หรือทะลุไปทะเลเกาหลี ก็ฟินมากกกก

กลับมาอีกแล้วค่าสำหรับทริปเกาหลี
ที่มีเพื่อนถามหมวยและพี่อมยิ้มมาเยอะมาก
ไปที่ไหนดี เอาแบบออกนอกเมืองบ้างก็ได้
ไม่จำเจอยู่แค่ที่โซลแล้ว

รอบนี้นะ ที่ที่เราไปกัน
ออกนอกเมืองไปหลายที่เลย ไม่ว่าจะเป็น
1. Gangneung Beach Café
(เราประทับใจที่นี่มากกกกก)
2. Alpaca world
3. Ski resort Yongpyeong
4. Seoul tower
รับรอง รูปครบและได้ความหลากหลายสุดๆ
จนงงว่า เกาหลีมีอะไรให้ทำเยอะขนาดนี้เลยหรอ
นี่ขนาดไปแค่หน้าหนาวนะ ไปหน้าอื่นจะขนาดไหน
อัพ ig story กันเป็นว่าเล่น
จนเพื่อนๆถามกันว่า เห้ยยยยยย
ไปยังไงสี่วันได้เยอะขนาดนั้น
ที่สำคัญสะดวกมากๆไม่ยุ่งยากด้วย
ทั้งหมดกับแอปพลิเคชั่น Trip.com Thailand
เพราะเราจองตั้งแต่ ตั๋วเครื่องบิน โรงแรม รถไฟ และทัวร์
เรียกได้ว่าเป็น One stop service app เลย
และตอนนี้ เค้ามีหน้าภาษาไทยแล้วด้วยนะ
สะดวกฝุดๆ!!!
หมวยแพลนทริปได้เพลินมาก
อ่ะ เป็นยังไง เราไปอ่านเนื้อหากันดีกว่าาาาา

#KoreaTravel #한국여행
#tripcomth #ทุกการเดินทางเป็นเรื่องง่ายๆ

วันแรกเราตั้งเป้าหมายกันว่
เราจะไป seoul sky lotte world tower ตึกที่เรียกได้ว่า
สูงงงงงง ที่สุดในโซล
แต่ก่อนที่จะพุ่งไปยังตึก
เราวางแผนไว้ว่า เราจะไปถ่ายตึกนี้จากด้านนอกก่อน
งั้นเราก็ต้องไปกันที่นี่เล

Seoulism café 서울리즘
คาเฟ่ที่มี Roof top สวยๆ
เห็นตึก Seoul sky ทั้งตึก

การเดินทางก็ไม่ยาก สามารถนั่งรถใต้ดิน
มาลงที่ Songpanaru Station exit 1
แล้วเดินอีกประมาณ 2 นาทีก็ถึงแล้ว
คาเฟ่อยู่ที่ชั้น 6 นะ
เปิดช่วง 11:00-23:00 ทุกวันเลย

หลังจากที่เราถ่ายภาพกับอาคารเสร็จแล้ว
เราก็มุ่งหน้าไปที่ ตึก seoul sky lotte world tower ก่อนดีกว่า
เราพยายามไปให้ทันช่วงเย็น
จะได้เห็นจุดชมวิวช่วงที่มีแสงและโพล้เพล้ด้วย

แต่มัวแต่ถ่ายภาพอยู่ที่ Seoulism
กลายเป็นว่า เก็บแสงเย็นได้นิดเดียว
อ่ะไม่เป็นไร ดูตอนที่เมืองโซลเปิดไฟก็สวยไปอีกแบบ

จริงๆแล้วตึก seoul sky lotte world tower สูงเป็นอันดับ1 ในกรุงโซลเลยนะ
และยังสูงเป็นอันดับ 5 ของโลกอีกด้วย(2017)
จุดที่เราชอบที่นี่ เป็นตรงทางเข้าตอนแรก(ได้มั้ยอะ5555)
ยืนดูอยู่นานเลย

ขึ้นไปก็จะมีบริเวณพื้นกระจกให้ยืนเสียวเล่นๆด้วย

เราเดินเล่นที่นี่กันสักพัก
ก็ลงมาที่ชั้นด้านล่าง
เดินเล่นในตึก มีของให้ซื้อเยอะมาก
ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ชั้นนำต่างๆ

ไปจนถึงร้านอาหาร ที่หลากหลายสุดๆ
เราหาอะไรทำและเดินเล่นซักพัก ก่อนกลับที่พัก เตรียมตัวสำหรับวันต่อไป
เราจะไปเล่นสกีกัน!!!

สำหรับที่พักในโซลสองคืน
เราเลือกพักที่ Hotel Prince Seoul
ที่พักติดสถานีรถไฟใต้ดินเมียงดง!
สะดวกสุดๆๆๆๆๆๆ ลากกระเป๋าขึ้นบันใดเลื่อนมาละเจอเลย
อีกเหตุผลที่เลือกที่นี่
เพราะใกล้กับจุดขึ้นรถบัส ไปยังสกีรีสอร์ทและ Alpaca world ด้วย

เราจองที่พักนี้ผ่าน Application Trip.com
ในหน้าภาษาไทย ทำให้อ่านเข้าใจขึ้นเยอะ
จริงๆคือ มีส่วนลดสำหรับโรงแรมให้ด้วยแหละ
ประหยัดไปอีกหน่อยนึง

วันถัดไปเราออกเดินทางกันแต่เช้า
วันนี้เราจะไปกันที่ Yongpyong Ski resort
โดยการ จอง one day trip จาก Trip.com
รถแทบจะมารับถึงหน้าโรงแรมเลย

รถแทบจะมารับถึงหน้าโรงแรมเลย

ในส่วนของการจองทริปไปเที่ยว จะต้องจองผ่านหน้าภาษาอังกฤษนะ
ซึ่งในทริปนี้รวมค่า รถรับส่ง, ชุดสกี, ตั๋วลิฟท์เล่นสกี และอุปกรณ์การเล่นไว้แล้ว
คือจ่ายทีเดียวจบอะแหละ ไปถึงก็เล่นสกีได้เลย

พอไปถึงเราก็เลือกที่จะไปเล่นสโนวบอร์ดแทน
เล่นกันนิดๆหน่อยๆ ให้พอเหงื่อออก
พักเที่ยงก็มานั่งทานอาหารในรีสอร์ท

จากนั้นช่วงบ่าย-เย็น
เราก็นั่งกระเช้า Gondola ไปดูจุดชมวิวช่วงพระอาทิตย์ตก
สวยมากกกกกกก และหนาวมากเช่นกัน ฮ่าๆๆๆ

ลงมาปุ๊บกระโดดขึ้นรถบัสกลับโซลสบายใจ
ไม่ต้องกลัวตกรถเลยแหละ
กลับถึงโซลกระโดดขึ้นเตียง รอไปเที่ยววันต่อไปดีกว่า

Alpaca World เกาหลี สวนอัลปาก้า ที่เรามาในช่วงหิมะตก ขาวจั๊วะไปหมดเลย สวยไปอีกแบบนะ
แต่เอาจริง แอบค่อนข้างหนาวนิดนึง

เราแนะนำว่าหากใครอยากมา ลองจองเป็นช่วง ฤดูใบไม้ผลิ
หรือช่วงฤดูร้อน น่าจะสวยไปอีกแบบ
แต่ถ้าใครชอบหน้าหนาวแบบนี้
รีบจองเลยจ้า.. สวยแปลกตาหาไม่ได้ในประเทศไทยแน่ๆ

ความพิเศษอีกอย่างหนึ่งของที่นี่
เราสามารถเช่าอัลปาก้ามาเป็นของเราได้
มีค่าใช้จ่ายอยู่ที่ 10,000 won 15 นาที
น้องของเราชื่อว่า “อัลปา”
จะเลือกให้น้องเดินไปที่ไหนก็ได้ ฟินนนน~

แต่เอาจริงๆนะ น้องไม่เดินเลยอะ!

และแน่นอน เราจองทริปนี้จาก Trip.com อีกแล้ว
โดยการเข้าไปที่ลิ้งค์นี้ https://bit.ly/37Eulee
เป็นบริการรถรับส่ง พร้อมพาเที่ยว
ไปทั้งฟาร์มอัลปาก้า(ที่ใหญjที่สุดในเกาหลี)
พาไปเก็บสตรอวเบอรี่ด้วยนะ ดีมากกกกกกกก

หลังจากจบทริป เรานั่งรถไฟจากโซล
มุ่งสู่เมือง คังนึง! ( Gangneung ) เมืองริมทะเลของเกาหลี เป้าหมายของเราอยู่ที่
Gangneung Beach café ในวันถัดไป

เมืองคังนึงเราสามารถโดยสารรถไฟจากเกาหลีได้
โดยการนั่งรถไฟ KTX ไปได้ ใช้เวลาสองชั่วโมง ถึงเลย
เอ้อออ อันนี้ก็สามารถจองผ่าน Trip.com หน้าภาษาไทยได้เลยนะ
Seoul>Gangneung คนละ 600-800 กว่าบาท ยิ่งจองไวยิ่งถูกนะ
(แอบชอบหน้าภาษาไทยตรงที่ เวลามีปัญหา
เราสามารถโทรคุยกับคอลเซ็นเตอน์ภาษาไทยได้เลย
ฟรีด้วย! สะดวกมากกกกกก)

จากนั้นเช็คอินเข้าที่พักที่ชื่อว่า
St. John’s hotel
โรงแรมขนาดใหญ่ อยู่ริมทะเลเมืองคังนึง
โรงแรม ดีมากเว้ออออออออออ เลยอะ

จองห้องที่เป็นมุมทะเล เปิดไปตอนเช้าสวยมากๆ

หลังจากนั้นเราก็ไปกันที่ คาเฟ่ริมชายหาดคังนึง
ขอบอกเลยว่าที่นี่อะ สวยจริงๆ สวยจนเรายังตกใจ

อากาศเย็นๆ กาแฟอร่อยๆ
มองไปเห็นวิวทะเลสีฟ้ามีคลื่นสาด

โอ้ยยยยยยยย อะไรจะดีขนาดนี้อะ
ที่นี่แทบจะเรียกได้ว่า เป็นที่ที่เราชอบสุดๆเลยแหล

หลังจากนั้นเราก็นั่งรถไฟกลับเข้าโซล
แล้วขึ้นต่อไปจนถึงสนามบินเลย

และสายการบินที่เราเดินทางก็คือ
Jin air และ Jeju air สายการบินของชาวเกาหลี
จริงๆที่เลือกจองเพราะมีน้ำหนักกระเป๋าให้ฟรีแหละ
ประหยัดดี ฮ่าๆๆๆๆๆๆ

และนอกจากนี้ ถ้าเราจองด้วย Trip.com
ยังมีโปรโมชั่นดีๆสำหรับคนไทยด้วยนะ ลดเพิ่มไปอีก
ด้วยการจองที่หน้าเว็บภาษาไทย
ที่ตอนนี้มีโปรโมชั่นเรื่อยๆเลยนะ
ทั้งดีลโรงแรมทั่วโลก และเที่ยวบินราคาพิเศษมีให้เลือกเยอะมาก
ทั้ง Low cost และ Full service

และในช่วงนี้ Trip.com ยังมีโปรโมชั่นท่องเที่ยวเกาหลีมาเสริฟ
ลดเพิ่มทั้งเที่ยวบินและโรงแรมที่เกาหลี
สามารถเข้าไปลองกดดูได้ที่นี่เลย https://bit.ly/2SVLR8m

เนี่ยเกาหลีน่าเที่ยวขนาดนี
ไม่ไปไม่ได้แล้วแหละ
เปิดแอป Trip.com หน้าภาษาไทย
จะจองตั๋ว จองโรงแรม จองรถไฟ ก็ง่ายยยยยไปหมด

รู้งี้แล้ว!!
เก็บกระเป๋า แล้วพุ่งกันไปเล้ยยยยยยย!!

อมยิ้ม

ชีวิตง่ายๆ ออกไปเที่ยว กลับมาเขียนเล่าให้ฟัง วันว่างๆนั่งต่อโมเดล ชอบดูหนังแอ็คชั่น กับฟังเพลงป็อบ